Chiến lược gia Phố Wall dự đoán giá Bitcoin là 55.000 USD trong năm 2022

Tương lai của Bitcoin hiện đang là một dấu chấm hỏi. Sắp tới 01/08, loại tiền tệ này có thể bị phân tách nếu các nhà phát triển không thống nhất đồng thuận về việc nâng cấp Bitcoin.

Đồng tiền kỹ thuật số có thể có trị giá hơn 55.000 USD vào năm 2022”, Tom Lee – chiến lược gia đầu tiên của Phố Wall đưa ra dự đoán giá Bitcoin trong báo cáo với tựa đề “Một khuôn khổ định giá Bitcoin như sự thay thế cho vàng”.
“Chúng tôi tin rằng một trong những động lực [của Bitcoin] là những loại Cryptocurrency này đang giành lấy thị phần nhu cầu đối với vàng,” Lee cho biết. “Dựa trên tiền đề này, hãy thiết lập một khuôn khổ định giá cho Bitcoin. Dựa theo mô hình của tôi, giá trị Bitcoin trên mỗi đơn vị có thể là 20.000 USD đến 55.000 USD vào năm 2022”.
Bitcoin đã được giao dịch với mức giá 2.450 USD trong phiên hôm thứ Sáu. Hệ sinh thái tiền tệ kỹ thuật số vừa tăng gấp đôi giá trị riêng trong năm nay, sự quan tâm ngày càng nhiều khiến những chuyên gia phân tích kỹ thuật của Goldman Sachs, Morgan Stanley và những nhà nghiên cứu của Citi – phải phát hành báo cáo về Bitcoin và công nghệ Blockchain đằng sau nó.
Tuy nhiên, Lee lại là chiến lược gia có tầm ảnh hưởng rộng đầu tiên đưa ra báo cáo nhằm dự đoán giá Bitcoin. Đồng thời Lee cũng là nhà chiến lược tiêu cực nhất đối với các cổ phiếu của Mỹ trong hiện tại. Lee đương nhiệm chức danh Giám đốc Chiến lược của JP Morgan Chase từ năm 2007 đến năm 2014 trước khi thành lập tổ chức Fundstrat Global Advisors – nơi ông đang là nhà quản lý đối tác và trưởng nhóm nghiên cứu.
Trường hợp của Bitcoin là một câu chuyện xoay quanh giữa cung và cầu, tương tự như những lập luận về việc sử dụng Bitcoin như một hình thức tương lai của “vàng kỹ thuật số”.
Thị trường vàng hiện có trị giá 7.5 nghìn tỷ USD, lớn hơn gấp nhiều lần so với 41 tỷ USD của Bitcoin. Nhưng Lee đã chỉ ra rằng nguồn cung của các kim loại quý “đang mất ổn định khi ngành khai thác khoáng sản vượt lên đỉnh điểm mọi thời đại”, trong khi đó số lượng Bitcoin sẵn có đang nhanh chóng đạt đến mức giới hạn 21 triệu đồng.
Lee cho biết thêm: “Một mô phỏng cho thấy điều này sẽ làm chững lại tốc độ tăng trưởng còn dưới 1.5% vào năm 2020, nghĩa là nguồn cung Bitcoin sẽ tăng chậm hơn vàng”.
Bitcoin – về mặt lý thuyết là một cách tốt nhất để lưu trữ giá trị, bởi vì các chính phủ có thể dễ dàng làm giảm giá trị của một đồng tiền bằng cách in thêm.
Những hạn chế trong nguồn cung Bitcoin và tiềm năng của đồng tiền số sẽ đẩy mạnh nhu cầu đối với một sản phẩm có giới hạn, từ đó đưa giá trị đi lên. Bitcoin đã tăng từ dưới 1.000 USD vào ngày 31/12/2016 lên đến đỉnh điểm 3.000 USD trong tháng 6/2017.
Lee cũng dự đoán rằng các nhà đầu tư có thể xem Bitcoin là một thay thế cho vàng và mô hình của ông cho thấy đồng tiền kỹ thuật số này có thể đạt 20.000 USD vào năm 2022. Thêm vào đó là nhân tố khả biến trong mô hình có thể đưa giá trị Bitcoin trong 5 năm tới dao động từ 12.000 USD đến 55.000 USD.
Ông cũng hy vọng các Ngân hàng Trung ương sẽ cân nhắc mua các loại tiền tệ kỹ thuật số nếu tổng giá trị vốn hoá thị trường đạt đến 500 tỷ USD. Theo CoinMarketCap, kể cả Bitcoin và những đối thủ khác của nó, giá trị thị trường Cryptocurrency đang là 100 tỷ USD.
“Theo quan điểm của chúng tôi, đây là sự thay đổi luật chơi, tăng cường tính hợp pháp của đồng tiền và đẩy nhanh sự thay thế đối với vàng (bởi các nhà đầu tư),” ông nói.
Lee cũng đưa ra nhận định trong một báo cáo của Bloomberg rằng các Ngân hàng Trung ương đang xem xét khả năng sở hữu tiền tệ kỹ thuật số.
Tháng 3, Thống đốc Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã cảnh báo trong một bài phát biểu về những thách thức tiềm ẩn đối với Ngân hàng Trung ương khi phát hành một đồng tiền số, bao gồm cả tính riêng tư.
Các loại tiền tệ số như Bitcoin thường dao động mạnh và hoạt động trên những thị trường không được kiểm soát. Cách đây 3 năm, Mt. Gox – sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới – đã đệ đơn xin phá sản vì đã làm mất Bitcoin của người dùng.
Tương lai của Bitcoin hiện đang là một dấu chấm hỏi. Sắp tới 01/08, loại tiền tệ này có thể bị phân tách nếu các nhà phát triển không thống nhất đồng thuận về việc nâng cấp Bitcoin.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *