Đồng tiền ảo Ethereum đã tăng giá thêm 29 lần trong năm 2017

Cũng theo số liệu của công ty Cryptocompare, phần lớn các khối lượng giao dịch Ethereum coin hiện diễn ra ở Hà Quốc, chiếm khoảng 38% lượng trên toàn thế giới.


Theo thống kê từ đầu năm tới nay thì đồng tiền ảo Ethereum đã vượt qua Bitcoin về tốc độ tăng giá và tăng trưởng khối lượng giao dịch. Cụ thể, Đồng Ethereum đã tăng giá hơn 29 lần trong năm nay.
 Đồng tiền ảo Ethereum đã tăng giá 29 lần trong năm 2017
Vào hôm chủ nhật vừa qua (4/6) đồng tiền Ethereum đã chính thức đạt mức giá kỷ lục mới của mình là 250,41 USD, đánh dấu mức tăng hơn 29 lần so với mức giá 8,52 USD vào ngày 1/1/2017. Thời điểm hiện tại giá Ethereum đã có xu hướng giảm nhẹ xuống còn 247,5 USD.
Công nghệ Blockchain (Chuỗi khối) do nhà sáng lập Ethereum là Vitalik Buterin tạo ra nhằm hỗ trợ các ứng dụng được gọi là Smart Contract (Hợp đồng thông minh). Một hợp đồng thông minh là một chương trình máy tính có thể tự động thực hiện các điều khoản của một hợp đồng khi điều kiện bất kỳ được đáp ứng. Rất nhiều nhà đầu tư và công ty lớn đã nhìn thấy tiềm năng của ứng dụng thực tế này của Ethereum nên đã “Rót vốn” cho đồng tiền này, và đó cũng là lý do khiến đồng tiền ảo này có những bước nhảy vọt như ngày hôm nay.

Bên cạnh dó, cũng có một số lý do khác đáng kể hơn hỗ trợ đà tăng của Ethereum:
– Một liên minh có tên Enterprise Ethereum Alliance (EEA) đã được thành lập mới đây nhằm mục đích kết nối các công ty lớn với nhà cung cấp công nghệ, từ đó hợp tác trong các dự án có sử dụng công nghệ Blockchain của Ethereum. Một số công ty “Sừng sỏ” trên thế giới đã tham gia vào EEA như Microsoft, Intel hay JPMorgan. Gần đây, đã có thêm 86 công ty tham gia liên minh.
– Việc gia tăng các đợt ICO (Initial Coin Offering – Đợt phát hành tiền ảo đầu tiên), với tổng giá trị có khi lên tới hàng chục triệu USD. ICO là một hình thức kết gọi vốn đầu tư mới cho các công ty, team startup trong số này tất nhiên cũng sử dụng công nghệ Blockchain của Ethereum.
– Gần đây nhà sáng lập đồng tiền ảo Ethereum đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Nga Vladimir Putin, và trình bày cho ông Putin nghe về những công nghệ mà mình phát minh, theo thông cáo từ Điện Kremlin.
Cũng theo số liệu của công ty Cryptocompare, phần lớn các khối lượng giao dịch Ethereum coin hiện diễn ra ở Hà Quốc, chiếm khoảng 38% lượng trên toàn thế giới.
Aurelien Menant, người tạo ra và cũng là CEO của sàn tiền ảo Gatecoin tại Hồng Kông, nói với CNBC qua email: “Tất cả các sàn giao dịch lớn của Châu Á, trong đó có cả chúng tôi, hiện đang bị choáng ngợp bởi sự tăng trưởng đột ngột về sống lượng người dùng và hoạt động giao dịch. Ngày càng có nhiều người yêu cầu giao dịch các đồng tiền ảo có dùng công nghệ Ethereum”.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *